THỨ SÁU 25/7/2025 11:18
Hỏi:
Em tôi có thành lập doanh nghiệp công ty TNHH 1 thành viên vào năm 2024. Do kê hoạch kinh doanh bị gián đoạn không triển khai được nên phải làm thủ tục giải thể doanh nghiệp vào 6/2025. Công ty không phát sinh hóa đơn đầu vào, không phát sinh hóa đơn đầu ra trong suốt quá trình từ khi thành lập. chế độ báo cáo thuế và báo cáo kế toán thực hiện đầy đủ. Duy chỉ có 1 việc tại thời điểm mới thành lập có thực hiện giáo thử mẫu cho khách hàng qua sán điện tử để nhận phản hồi đánh giá và thu tiền tổng là hơn 300 ngàn đồng cho 3 lần giao khác nhau. Cán bộ thuế đang yêu cầu phải đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử để xuất hóa đơn bán hàng với giá trị như trên thì mới hoàn tất việc đóng mã số thuế. Tôi xin hỏi giải pháp như vậy có quá phức tạp cho doanh nghiệp không? liệu có giải pháp nào khả quan hơn để doanh nghiệp thực hiện giải thể doanh nghiệp một cách thông thoáng theo quy định của luật pháp luật, theo phương châm đồng hành và kiến tạo của ngành thuế?
12/12/2025
Trả lời:






Gửi phản hồi: